Nuôi chồng mát tay

Khi tụi mình mới quen và yêu nhau thì chồng mình được xếp vào loại “hơi suy dinh dưỡng 1 tí” theo xếp loại của cái cân điện tử đầu hẻm nhà mình. Nếu tính theo BMI thì chồng mình chỉ được 19.6 (H=178, W=62). Dáng dấp thì thư sinh cao ráo lại trắng trẻo bảnh trai, chỉ phải tội cặp chân hơi khẳng khiu hom hem làm chàng rất ngại khi phải biểu diễn mô đen quần short. Mình nhớ hoài kỷ niệm chàng ngắm nghía cặp chân bánh tét ngắn ngủn của mình đầy ghen tị và khen mình có “bắp chân” đẹp.

Lý do của sự ốm đói dĩ nhiên cũng dễ hiểu, sống độc thân ăn uống lang bạt ngoài quán xá vừa không đủ dinh dưỡng lại nhiều lần bị Tào Tháo đuổi chạy tơi bời. Ăn uống không người trò chuyện chẳng vui vẻ thích thú gì nên ko ngon miệng, chỉ qua loa cho xong bữa. Thêm nữa chồng mình vốn khảnh ăn từ bé, hễ cay, nóng và có hành là không chịu, lại không khoái khẩu các món ngọt như chè bánh. Mình thì ngược lại có thiên tài từ tấm bé ăn mãi chưa thấy no, món gì cũng thích lại ăn vô cùng ngon miệng nên mình hạ quyết tâm vỗ béo ngay cho chàng.

Chiến lược đầu tiên là cải thiện cái tính khảnh ăn và kích thích khẩu vị của chàng. Hai đứa đi ăn thì phải bỏ hành ngò đầy đủ giống nhau, rồi thêm vào vài lát ớt này, nặn chanh rắc tiêu đầy đủ không sót thứ nào. Mình giới thiệu các món ruột mình khoái khẩu cho chàng rồi thêm mắm dặm muối chuyện trò râm ran kích thích thêm sự tưởng tượng làm dần dà chàng cũng thèm ăn không kém gì mình. Đã vậy hai đứa rảnh rỗi lại bày biện nấu ăn chàng 1 món mình 1 món. Nấu thì không ngon lắm nhưng công sức chuẩn bị công phu, tình yêu buổi đầu còn lai láng lại thêm khoản mầm đá chờ đợi làm chàng ăn vào đến đâu thấy ngon đến đó. Giờ thì ẩm thực là sở thích hàng đầu của chàng, chẳng những thế lại là 1 tay ăn cay có hạng trong nhà (hạng 2 vì nhà mình chỉ có 2 đứa).

Chuyện thứ hai là phải tăng cường dinh dưỡng, ăn uống đúng giờ đầy đủ và sạch sẽ hợp vệ sinh. Khoản này thì chỉ có cải thiện thêm chứ hơi khó mà tiến bộ hoàn toàn do 2 đứa nhà cũng xa nhau, chàng vẫn phải ăn cơm hàng cháo chợ thường xuyên trong tuần. Chỉ có cuối tuần gặp nhau chàng được ăn ké cơm nhà mình và tẩm bổ bù lại.

Tuy 2 năm yêu nhau chàng chỉ tăng 3 kg nhưng mình cũng cho là đáng khích lệ. Nhìn chàng khỏe mạnh, tránh xa bác Tào Tháo và có 1 bầu nhiệt huyết ăn uống nồng nàn không còn kén chọn ỏng eo là mình thấy vui lắm.

Tụi mình cưới nhau đã được gần 2 năm. Năm đầu vợ chồng mình ở với anh chị chồng cũng rất ít nấu cơm. Hai đứa mình ham vui và cũng lười nấu nên 1 tuần ăn cơm nhà đâu khoảng 3 buổi, còn lại kéo nhau đi ăn tiệm suốt. Đến cuối năm 2009 mình dọn về nhà mới của hai đứa mình. Nhà xa trung tâm thành phố, xung quanh lại không có nhiều quán ăn và cũng thấy ko đảm bảo vệ sinh nên vợ chồng mình quyết định nấu ăn nghiêm chỉnh. Những tuần đầu cũng thấy mệt lắm. Hai đứa mình đi làm từ 7h sáng đến 6h30 tối mới có mặt ở nhà. Loay hoay nấu nướng đến 7h30 mới được ăn và dọn dẹp nữa là xấp xỉ 9h30 mới xong. Mình hầu như mệt đến nỗi lên giường là ngủ ngay không còn thời gian nào rảnh rỗi để trò chuyện và làm những việc mình yêu thích.

Mình nhớ lại lúc đi học xa nhà ngày nào cũng ăn tối tại nhà mà tụi mình 4 đứa vẫn manage rất tốt nên quyết định thay đổi cung cách hoạt động. Cuối tuần đi chợ xong tụi mình process thức ăn luôn. Làm sạch, tẩm ướp để sẵn trong tủ đá. Sáng đi làm lấy xuống cho vào ngăn mát. Tối về tụi mình cùng nhau nấu rất nhanh chỉ nửa tiếng là ăn được. Thông thường nhà mình nấu 3 món mặn, canh và xào. Rau thì mình mua ngay chợ chiều trước nhà vẫn tươi, chỉ cần chồng mình phụ thêm vào là công tác nấu nướng cực kỳ trôi chảy.

Cuối tuần vợ chồng mình ko ăn cơm nữa mà nấu các món thay đổi. Mình cũng đầu tư thêm xôi, chè, bánh ngọt, món nhậu để mỗi ngày cuối tuần là một niềm vui gia đình khó quên cho 2 đứa.

Mới dọn về nhà mới 6 tháng chồng mình đã tăng lên 5 kg nữa và đang đươc 70kg. Niềm mơ ước bấy lâu của 2 đứa đấy. Việc ăn uống đều đặn, cân đối, vệ sinh thật sự rất quan trọng cho sức khỏe. Đồng thời bữa cơm gia đình chính là mối nối thắt chặt tình cảm vợ chồng, không chỉ trò chuyện lúc ăn uống mà cùng nhau nấu nướng còn là dịp mình san sẻ công việc với nhau để yêu thương nhau hơn.

Chồng mình hiện nay đang rất phởn chí với “thể hình lý tưởng” của hắn ta. Chẳng những vậy còn lên tiếng cạnh khóe về dáng vóc chubby của mình. Chẳng là mình ko chỉ nuôi chồng mát tay mà còn tự nuôi mình tăng thêm 4 kg nữa hic hic. Mình phải lên kế hoạch phục thù so kè hình thể cho hắn biết tay chơi.

One Response

  1. Hầu như ox nào lấy vợ rồi cũng bị tăng cân hé..hé..

Leave a Reply

