Sắm sửa dụng cụ làm bánh (P.1)

Tự nhận là tình yêu nấu ăn của mình vô cùng cuồng nhiệt nhưng mãi đến hôm nay những món mình nấu vẫn quanh quẩn là các món Việt Nam thuần túy. Mình chủ yếu nấu các món mặn ăn cơm, các món nhậu, rồi các loại bún phở. Ưu điểm của các loại này là không cần phải có nhiều dụng nhà bếp mới làm được. Hơn nữa vợ chồng mình là fan ruột của món Việt Nam. Tuy rất thích các món ăn Tây, Tàu, Nhật, Thái và luôn không ngại ngần tiếp thu thêm nhiều món mới, vợ chồng mình cuối cùng vẫn quay về với món Việt và đều cảm thấy thức ăn Việt Nam ta mới chính là món ngon nhất trên đời.

Gần đây mình được giới thiệu vào xem các website và blog nấu ăn cá nhân như Ngôi Nhà Nhỏ kokotaru hay Bếp Rùa của chị Khai Tâm và bị choáng ngợp bởi tài năng của người viết (kiêm đầu bếp, dĩ nhiên) cũng như sự quyến rũ của các loại bánh Tây. Để bước vào chặng đường làm bánh truân chuyên này điều kiện tiên quyết là phải có đầy đủ các dụng cụ cần thiết cơ bản. Dĩ nhiên bà chủ bếp nào cũng thích mình có nhiều vật dụng tối tân, tuy nhiên việc sắm sửa đầy ắp đồ đạc hoàn toàn ko đồng nghĩa với việc có thể nấu được các mon ngon. Đồng thời các vật dụng này nhiều khi cũng chẳng rẻ tí nào. Thế nên mình đành phải tự giới hạn sự thèm thuồng sắm sửa của mình vào những dụng cụ cơ bản nhất mà thôi. Mình quyết định trong tháng này sẽ đi mua

– 01 Lò nướng

– 01 Máy stand mixer

– 01 Cân nhỏ 5kg để đo lường

– 01 bộ dụng cụ đo lường

Mình rất phấn khích với ý tưởng làm bánh này nên ngày đêm mơ mộng. Dụng cụ chưa mua nhưng công thức làm bánh đã được sưu tập chất đầy nhà. Hix.

Viết entry này hy vọng chồng yêu quý của mình có dịp vào xem sẽ cảm động trước khát khao của vợ mà ký cheque duyệt cho vợ 1 cục budget kha khá để mua sắm thẳng tay chăng??

One Response

  1. Em oi, bep la lanh dia cua em ma. Anh khong dam ho he dau!

Leave a Reply

