Vườn xanh

Anh đi công tác Singapore đến 6 ngày. Em ở nhà một mình nhớ anh buồn tình viết entry này tặng anh xem như trả nợ lời hứa lần trước sẽ “lăng-xê” mẩu vườn bé xíu của anh lên blog của em. Anh hay phân bì sao em viết blog chỉ đề cập đến đồ ăn thức uống mà ko ngó ngàng đến anh mặc dù anh đóng vai trò rất quan trọng trong căn bếp nhà mình – rửa chén lặt rau một tay anh làm hết, vất vả là thế mà danh tiếng không có bao nhiêu. Thế thì giờ đây em tung anh lên mạng cho anh phỉ chí bình sinh anh nhé.

Vườn nhà ai xanh thế

Vườn nhà mình gói gọn trong cái ban công bé xíu 6m2. Nhà mình nằm ở tầng 9, nhìn ra “con kênh đen đen những chiều êm ả rất hôi” và nắng chiều chiếu xéo chênh chếch vào nhà nên anh quyết phải trồng cây che bớt nắng và sản xuất oxy chống lại mùi hôi của con kênh. Anh hì hục đào đào bới bới, mua chậu sắm cây, bón phân tưới nước, khuân vác chẳng khác gì cửu vạn. Chao ôi là em thương anh.

Lúc trước mới yêu anh em đã biết anh mê cây. Về Đà Lạt đi xem vườn ươm thành phố thấy anh đứng ngắm cây say mê thiếu điều rỉ cả nước miếng. Rồi anh bỏ tiền mua gói hạt hoa về gieo trồng tặng em mà chẳng hiểu sao chậu cứ ra toàn cỏ dại làm em và anh buồn lắm. Chao ôi là em thương anh.

Nhớ lúc hai đứa còn ở ké nhà anh B., nhà nhỏ làm gì có chỗ trồng cây, anh lỏn lẻn cắt dây trầu bà thả vào chậu thủy tinh làm xanh bàn làm việc hai đứa. Em thích mà chẳng bao giờ thay nước, để mặc anh với niềm yêu cây. Nghĩ lại càng thấy thương lắm.

Đến lúc đi mua nhà mình bây giờ anh đã kết mô đen nhà mình ngay tắp lự vì có ban công cho anh thỏa sức tang bồng. Chưa dọn vào anh đã xí quyền sở hữu ban công và đêm ngày mơ mộng đến căn vườn tương lai. Món đồ đạc đầu tiên sắm trong nhà là bộ bàn ghế gỗ để ngồi trong vườn. Ngày đầu dọn vào nhà trống trơn, anh bắc ghế vườn của anh ra ngồi, chân gác lên bàn rung rung ra dáng ông chủ nhà lắm. Nghĩ lại càng thương hơn.

Vườn nhà mình những ngày đầu tiên là đây

Ông bác làm vườn đẹp trai ghê ta

Em tặng anh bộ chậu 7 màu cho anh thỏa sức thi triển võ công, nhưng mà..

Bà bán hàng chỉ còn có 6 màu, mình xài đỡ vậy

Trồng cây xong anh bày ra lon bia

Mồi nhậu tuy không có ..

và bắt  đầu làm ông chủ nhà

mà mình vẫn vui đời (hình hơi nhạy cảm xí ;P)

Vườn mình sau 2 tháng

có thêm nhiều cây và hoa

và có cả vườn treo

Bây giờ vườn nhà mình đã đẹp lắm, ngồi ở vườn ngắm cảnh hoàng hôn thì đẹp tuyệt anh nhỉ.

Hòang hôn

Nhớ hôm nọ anh giận em ra vườn ngồi một mình, ngắm trời ngắm đất mà ko có em. Rồi có hôm mình lại cãi nhau vì anh đi công tác nhờ em tưới nước mà về thấy lá vàng đi nên tưởng em lười quên nhiệm vụ được giao. Nghĩ lại em thấy buồn cười lắm nhưng mà cũng thấy  càng yêu anh hơn.

Cảm ơn ông xã yêu dấu nhiều nha. Em còn tính xuất khẩu thành thơ tặng anh mấy bài nhưng lại sợ năng lực có giới hạn ra thơ thẩn theo kiểu:

“vườn nhà anh xanh quá

em thơm anh vào má

vườn nhà anh mê tít

em thơm anh vào …” thì chết hihi.

3 Responses

  1. Oi, ba xa tui Number one! Con biet lam tho nua chu. Em thom anh vao… ha. Ghe qua!

  2. Cam on em da “lang xe” anh nhe! Hy vong con kenh nha minh duoc cai tao som de khu vuon cua anh cang them tuoi mat! Cam on em da tuoi tam khu vuon khi anh vang nha nua!Chut chut…

  3. Anh xem có hay ko nha

Leave a Reply

