Cheesecake (baked)

Cuối tuần ở nhà một mình thật là buồn lắm. Mình có nhiều kinh nghiệm bị anh xã bỏ rơi khi đi công tác nên đã lên phương án chiến đấu tìm niềm vui một mình. Cuối tuần đi mua cream cheese về chất trong tủ lạnh.

Thời còn đi học bên Úc mình là fan ruột của Philadelphia cream cheese. Mua 1 hộp cream cheese Philadelphia, thêm 1 pack bagel và 1 pack smoked salmon là có món favorite ăn hoài cũng ko chán. Về đến Việt Nam đi siêu thị ko thấy bán cream cheese, chỉ lâu lâu đi ăn hàng quán Tây mới gọi được 1 cái salmon bagel, lúc nào cũng năn nỉ dặn dò bỏ thêm extra cream cheese. Cuối tuần rảnh rỗi mình xuống phố ghé cửa hàng chuyên bán nguyên vật liệu làm bánh thấy có Philadelphia nên mua 1 hộp 250gr, cũng xót tiền lắm vì gần 90 ngàn. Sau đó mình mua thêm 1kg cream cheese của Anchor về để dành trong tủ. Anchor giá rẻ hơn, 1 kg thì 117 ngàn.

Có cream cheese rồi chắc chắn phải làm cheesecake. Mình là đạo cheesecake của SaraLee nhưng Metro Hiệp Phú lâu lâu mới bán nên vẫn bị thèm thường trực. Mình cọp dê công thức của chị Khai Tâm, tuy nhiên chỉ làm 1/4 liều lượng vì chỉ có 250 g Philadelphia trong khi lại ko dám chắc Philadelphia mix với Anchor có ổn hay không.

Đây là công thức cho 1 cheese cake đường kính 15cm cao 10 cm, mình có gia giảm chút ít trên công thức của chị Khai Tâm

Nguyên vật liệu:

Đế bánh:      – 30 g butter biscuit

                     – 10 g đường cát trắng

                     – 1 nhúm muối

                     – 5 g bơ lạt

Cốt bánh:  – 250 g cream cheese (1 hộp) Philadelphia plain, mình dùng loại light 80% less fat cho đỡ guilty

                     – 1 trứng gà, loại bỏ phôi trứng (nếu có) để texture bánh được mịn

                     – 35 g đường, ngọt vừa để thấy vị chua của bánh, thích ngọt hơn thì có thể tăng lương đường

                     – 5 g bột mỳ all purpose flour

                     – 20 ml whipping cream

                     – 1 nhúm muối và vanilla extract

Trang trí bánh:

                     – 10 g strawberry jam, mình dùng loại của Unilever best foods mua cho anh xã quét bánh mỳ ăn sáng

                     – 200 g raspberry tươi mua tại big C

                     – Đường topping nếu có mà mình ko có nên ko dùng

Cách làm:

Đế bánh: Nghiền nát butter biscuit, trộn đều với muối. Cho bơ và đường vào micro wave trong 20 sec cho chảy bơ và quậy tan đường. Cho hỗn hợp bơ đường vào bột bánh biscuit, trộn đều rồi nén thật chặt vào đáy khung. Cách tốt nhất là dùng khuôn springform đáy rời, nếu ko có thì có thể dùng khuôn bình thường. Cho đế bánh vào tủ lạnh.

Cốt bánh: Cream cheese để ở nhiệt độ phòng đến khi mềm hẳn, cho vào tô chung với trứng + đường và dùng phới lồng đánh đều đến khi đường tan và cream cheese nguyễn mịn. Sau đó cho whipping cream, muối và rây bột mỳ vào hỗn hợp trên rồi tiếp tục đánh cho đều. Cho vanilla extract vào sau cùng.

Đổ cream cheese vào trên phần đế bánh. Đập nhẹ khay bánh xuống bàn để bọt khí thoát ra và cốt bánh settle.

Nướng bánh: Vặn lò 200 độ C có chứa 1 khay nước để nướng cách thủy, lò nóng 10′ cho bánh vào nướng. Nếu dùng khay springform đế rời thì phải bọc giấy bạc xung quanh khay cho thật kín.  Nướng trong 30′ sau đó chuyển nhiệt độ xuống 120 độ C và tiếp tục nướng trong 60′.

Bánh chín, lấy bánh ra khỏi khuôn, để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Riêng mình cho luôn vào ngăn đá để qua đêm cho giống vị của SaraLee. Đến lúc ăn lấy ra quét strawberry jam lên mặt bánh rồi xếp raspberry lên trên. Bạn sẽ có cái bánh thế này đây

Home-made cheesecake

Bánh vị rất ngon, vừa xinh 2-3 người ăn. Mình để dành làm quà tặng chồng ngày mai đi công tác về.

Cảm ơn chị Khai Tâm đã chia sẻ công thức để em có món bánh tuyệt vời.

6 Responses

  1. Toi qua e vua lam` theo cong thuc cua chi. Cam on chi va` chi Khai Tam nhieu nhe’, chuc chi. va` gia dinh tuan moi vui ve va` nhieu may man :X:X

  2. I’m a cooking lover too. Cho minh hoi la2 neu khong dung khuon springform ma dung khuon thuong thi lam sao trut banh ra vi minh cam thay banh mem lam. Trut nguoc xuong chac banh bi nat mat! TKS

    • Chi để nguội rồi cho vào ngăn đá chừng 30 phút rồi hãy lấy bánh ra. Lần trước mình chưa có khay spring form thì vẫn làm bằng cách này đấy. Làm xong share bí kíp cho vui nha.

  3. Dạ, bây giờ ở nhà mình Big C có bán quà raspberry này nhiều lắm chị Tâm. Chỉ ko thấy bán quả blueberry bao giờ chị ạ.

  4. Nhìn những trái raspberry tươi ngon, thèm quá. Bên chị không thấy có loại quả này tươi.

Leave a Reply

