Sắm sửa dụng cụ làm bánh (P.2)

Ở những entry trước đây mình đã khao khát có được 1 nhà bếp với đầy đủ các dụng cụ. Mình hay vào bếp của chị Khai Tâm, chị Liên Ròm và các cao thủ nấu nướng khác chỉ để ngắm và thèm. Bây giờ thì mơ ước của mình đang từ từ được thực hiện.

Vậy là cuối cùng mình cũng đã có cái lò nướng theo ý nguyện. Một cái lò nướng 36 l màu đỏ của Gali. Tuy hơi nhỏ một chút nhưng mình happy lắm. Lò nướng đều nhiệt, công suất vừa gọn cho 1 gia đình 4 người.  Lò mang về nhà mình ngồi ngắm gần nửa ngày mới thấy bớt ghiền.  Khai trương lò với món bún thịt nướng xong mình mon men thực tập thêm món cheesecake, caramel cake và nướng 1 ổ bánh mỳ milk bun cho cuối tuần vừa rồi theo công thức post tại blog của chị Khai Tâm. Kết quả thành công mỹ mãn ngoài sức tưởng tượng làm mình phấn khởi lắm. Cảm ơn ông xã nhiều lắm nha. Em sẽ chăm chỉ nấu nướng vỗ béo cho anh tròn ủm để em tha hồ tét đít. Hihi.

Đang nướng caramel cake (bánh flan)

Mua lò nướng xong thì mấy ngày sau mình mua được cái máy Kitchen Aid Artisan. Chuyện mua cũng ngẫu nhiên vì mình chỉ đang định nhờ 1 người bạn mua bên Mỹ rồi cầm về vào tháng 8, nhưng tình cờ mình đặt mua mấy dụng cụ nấu nướng của chị Hương thì chị mới lấy hàng KA về, thế là mình mua luôn để bạn mình khỏi phải cồng kềnh gánh vác 15kg đi nửa vòng trái đất. Có KA mình sốt ruột muốn thử lắm nhưng ông xã bảo để anh đi về sẽ mua cho em cái transformer chuyển điện, thành thử mình chỉ được ngồi ngắm nước miếng chảy thèm thuồng. Chàng KA của mình dũng mãnh với màu đen rất manly, tuy đang bị xếp xó nhưng sẽ vùng lên trong nay mai và hứa hẹn những show diễn hoành tráng.

Đẹp trai ác hôn?

Mình cũng đã sắm luôn 1 cái cân và bộ dụng cụ đong. Thú thật là khi đi vào cửa hàng bán dụng cụ làm bánh, mình hầu như muốn mua tất cả nên cứ lượn qua lượn lại cầm lên bỏ xuống. Thêm nữa là chị bán hàng đầy kinh nghiệm dụ dỗ, giọng ngọt như đường nên khi bước ra mình đã tốn 1 gia tài kha khá.

Cân và cốc để đo lường

Các thứ linh tinh khác

Vậy là mình đã có hòm hòm những vật dụng cơ bản nhất rồi. Cooking world, here I come…..

9 Responses

  1. Èo, tới giờ A còn vẫn chưa sắm được cây chà láng nữa.😀

  2. LL cũng thích quá, mà vẫn chưa mua được cái KA vì LL ít làm bánh. Cái lò đó tốt lắm phải k Toti, LL định mai mốt về mua cho ba mẹ đó. Không biết bi nhiêu tiền hén Toti?

    • Uhm cái lò này toti happy lắm đó Lan. Lúc mua được giảm giá chỉ còn có 980 ngàn à. Giá chưa giảm hình như là 1,1 tr đó. Lan mà mua tặng là ba mẹ Lan thích lắm.

      • Vậy chắc Lan mua như cua Toti quá, HOm tết bảo ba me mua mà ba me không chịu bảo tiết tiền😀 rồi thì nói so hao điện hi hi.
        cam on Toti nghen, khi về Lann nhat dinh mua hí hí

        • Ba mẹ Lan vậy là giống hệt ba mẹ toti đó. Hay tiếc tiền không có dám mua sắm gì hết nên con cái tặng quà cũng hay la sao phí tiền mà trong lòng vui lắm.

  3. chị mua cái cốc đo lường với cái cân ở đâu vậy?

    • Em oi cai coc do em co the mua o Maximart, con cai can thi chi mua o trang web cua chi Huong day (chi Huong giao hang tan nha luon). Em xem lai phia tren nhe.

  4. Chị cũng có 2 khuôn loaf màu đen giống y chang🙂
    Làm amish white bread rất tuyệt.

Leave a Reply

