My very first gâteaux

Không hiểu sao mình có suy nghĩ rằng đỉnh điểm của tay nghề nấu nướng là khả năng tự làm được một cái bánh gâteaux phủ kem như trong các tiệm bánh chuyên nghiệp. Tuy mình ko phải là fan cuồng nhiệt của món bánh kem cho lắm, mình luôn chết mê chết mệt trước vẻ đẹp và sự cầu kỳ của nó. Dĩ nhiên mình cũng mơ ước có thể tự tay làm một cái bánh kem cho gia đình trong những dịp sinh nhật hay kỉ niệm đặc biệt. Tuy nhiên sau khi nghiên cứu trên blog của các cao thủ nấu ăn mình thấy sự tình có vẻ khá phức tạp nên chưa dám thử ngay. Đam mê thì có nhưng năng lực thì giới hạn nên đành chọn giải pháp công nghiệp cho chắc ăn vậy.

Bánh kem đầu tay, yummy

Nguyên liệu cho 1 ổ bánh dùng khuôn springform 20cm:

Cốt bánh:

– 1 gói bột trộn sẵn Mikko để làm sponge cake 200 gr như hình dưới đây

– 1 quả trứng gà

– 60 ml sữa tươi lạt

– 1 muỗng cafe bột dừa coconut cream powder (cái này mình tự thêm vào cho bánh thơm hương dừa và thật sự vị bánh sau khi ra lò really not too bad hihi)

– 30 g mứt dâu để phết trong ruột bánh

Kem tươi phủ bánh:

– 200 ml whipping cream đã để lạnh ở ngăn mát ít nhất 1 đêm

– 50 gr đường cát

– Dâu hoặc quả raspberry để trang trí (mình dùng raspberry còn dư từ lần trước làm cheesecake ;P)

Cách làm:

Mình làm y hệt hướng dẫn phía sau gói bột Mikko như sau:

– Trộn bột với trứng và sữa tươi (thêm cả bột dừa) trong KA mixer bowl rồi dùng flat beater và vặn đến level 6 cho đến khi nhuyễn mịn

– Đổ hỗn hợp vào khuôn có trét bơ sẵn rồi cho vào lò nướng vặn sẵn 170 độ C nướng trong 30 phút đến khi xăm bánh thử thấy ko còn ướt là chín.

Cái bánh của mình hơi bị nứt mặt nhưng mềm thơm và ko bị quá khô, có điều mặt bánh cong vồng lên mãi không chịu  xẹp xuống nhìn rất tức cười. Mình cũng ko biết tại làm sao nữa nhưng vẫn thấy rất happy.

– Bánh lấy ra để nguội trên rack rồi cắt đôi và phết mứt câu lên

– Whipping cream cho vào ngăn đá trong 15 phút rồi đổ vào KA mixer bowl. Cho đường cát vào và dùng whisker đánh trong 4 phút ở mức 10 cho đến khi whipping cream bông và đặc. Lưu ý đừng đánh quá lâu kem sẽ bị vữa.

– Cho kem vào ngăn đá trong 3 phút rồi lấy ra bắt đầu phết lên bánh

– Phủ 1 lớp kem lên lớp mật dâu rồi úp đôi bánh lại và bắt đầu trang trí

Mình chưa làm bánh kem lần nào. Dụng cụ chỉ có vỏn vẹn 1 cây chà láng nhưng chà hoài vẫn ko thấy láng, lại thêm ông xã vô cùng khoái chí với màn nghịch ngợm thoa thoa láng láng nên kết quả mình có cái bánh vô cùng sần sùi méo mó. Đành sáng tạo rắc thêm bôt cocoa lên trên che bớt khuyết điểm. Cái bánh của mình nhìn thế này đây hihi, tuy xấu nhưng ăn ngon tuyệt vời nhé.

Hị hị, nhìn em vậy chứ em ngon lém đóa

Leave a Reply

