Julie and Julia

Mới xem phim này tối hôm qua. Với mình là một phim hay, mặc dù anh xã ngồi bên cạnh ngáp ngắn ngáp dài, thỉnh thoảng comment lãng xẹt “cái cô này (Julie Powell) giống em ghê”. Ý hắn nói mình giống ở cái đoạn nấu ăn hỏng ngồi giãy đành đạch dưới đất, rồi cái đoạn ngồi canh lò nướng nhưng mà ngủ quên đến lúc có cái mùi khét khét và cái đoạn “ham danh lợi” ngày nào cũng canh me blog stat xem có ai dòm vô cái blog của mình ko ý mà. Hận.

Ai ham thích nấu ăn chắc đã một lần nghe qua tên Julia Child, đặc biệt là cuốn sách đầu tiên của bà “Mastering the art of French cooking” lúc nào cũng được recommend là the must-have cook book trong mọi căn bếp. Mình cũng muốn sở hữu cuốn sách trên nhưng tự thấy năng lực còn giới hạn chưa thể luyện thành bí kíp trong một sớm một chiều nên đành nén lòng (tham) chờ đợi đến khi nội công thêm thâm hậu. Tuy nhiên sau khi xem xong phim “Julie and Julia”, mình đã có thêm động lực và quyết tâm để mon men đến 1 đẳng cấp cao hơn.

“Julie and Julia” kể về chuyện Julie Powell, một nhân viên văn phòng tìm thấy động lực cuộc sống thông qua quyết  tâm thực hiện tất cả các công thức trong quyển “Mastering the art of French cooking” của Julia Child trong vòng một năm và chia sẻ hành trình thực hiện trên blog của mình. Tuy xa cách về thời gian và không gian (Julie sống tại Mỹ năm 2002 và Julia sống tại Paris năm 1949 vào thời điểm bà viết sách), Julie thấy cuộc đời mình có những điểm tương đồng với Julia, bao gồm sự mất định hướng trong cuộc sống đến khi tìm thấy tình yêu nấu nướng, đều có một người chồng tuyệt vời và những tình bạn tốt đẹp.

Phim dựa trên hai câu chuyện thật về 2 người phụ nữ trên. Blog “the Julie/Julia project” của Julie Powell có thể dễ dàng tìm thấy trên Google. Bộ phim nhẹ nhàng dễ thương với diễn xuất của hai diễn viên mình rất ưa là Meryl Streep và Amy Adams. Phim này hay đối với mình có lẽ vì nội dung phim giống với sở thích hiện tại – nấu nướng và blogging. Ai không thích hai khoản trên có lẽ sẽ thấy phim nhàn nhạt và có thể sẽ ko hiểu hết về phản ứng tâm lý của nhân vật.

Có những thứ mình học được sau khi xem phim:

– Nên nghiêm túc với những điều mình yêu thích – Julie Powell và Julia Child là hai phụ nữ bình thường. Đến khi họ trở nên nghiêm túc với điều họ thích làm trong đời thì cuộc sống đã trở nên đầy ý nghĩa và họ trở thành hai người phụ nữ đặc biệt

– Đam mê làm nên tất cả – Lúc Julia Child bắt đầu sự nghiệp nấu nướng, giảng dạy, viết sách, bà đã lớn tuổi và trước đó còn ko thể cắt hành

– Tổ ấm gia đình vô cùng quý báu – Julie và Julia đã không thể thành công nếu không có hai người chồng tuyệt vời như Eric Powell và Paul Child  

Xem phim xong cũng thấy yêu đời và yêu anh xã hơn. Cảm ơn anh lúc nào cũng ủng hộ em. Mai mốt em nổi tiếng giống Julie & Julia em hứa sẽ không quên anh đâu, còn bây giờ anh ráng tiếp tục làm con chuột bạch của em nhé hí hí.

One Response

  1. […] entry trước đây của mình “Julie và Julia” mình đã share bà là một trong những tài năng nấu nướng và cũng là thần […]

Leave a Reply

