Chocolate chip cookie

Mình chưa bao giờ thích bánh cookie nhưng khi lần mò vào trang của các cao thủ nấu nướng mình ko cưỡng lại được cái máu ham làm thí nghiệm của mình. Bánh ra lò được mấy hôm đến nay mà toàn anh xã  ăn. Thấy bạn ấy pha 1 ly hot chocolate rồi vắt vẻo ăn uống ngon lành nên mình tự cho là bánh ăn cũng được. Nếu nhà mình ko có một cổ động viên nhiệt tình và chân thành như anh xã thì chắc bếp mình là một thảm họa vì rất nhiều món mình làm là những món bình thường mình ko đụng đến bao giờ. Cưới được một chàng dễ nuôi thích thế đấy ạ.

Thành phẩm đây ạ

Từ lúc trong lò..

..đến lúc ra lò

Nguyên vật liệu:

– 175 g all purpose flour
– 1/2 tsp muối
– 1/2 tsp baking soda (chỉ khoảng gần 1 g, đừng cho quá tay vì baking soda có thể làm bánh bị đắng)
– 110 g bơ để mềm
– 120g đường
– 1 trứng
– 1 tsp vanilla extract
– 200gr chocolate chips

Cách làm:

– Bột mỳ rây kỹ với baking soda và muối
– Đánh bơ và đường đến lúc bông xốp
– Cho trứng vào đánh sơ để được hỗn hợp nhuyễn mịn, thêm vanilla extract vào trộn đều
– Cho bột vào hỗn hợp, dùng phới trộn đều, lưu ý đừng trộn quá kỹ, tiếp tục cho chocolate chip vào trộn đều.
– Làm nóng sẵn lò nướng ở 180 độ C 
– Cho bột vào túi bắt bông kem nặn trên khay nướng có lót giấy thành hình tròn đường kính 3cm, cách nhau 3 cm
– Nướng ở khe thứ hai của lò từ trên xuống (bật 2 lửa) đến khi vàng (khoảng 12-25 phút)
– Lấy bánh ra cho nguội hẳn trên rack trước khi cất vào lọ

Leave a Reply

