Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ

Mình đang nói đến duyên kỳ ngộ của mình và Julia Child.

Trong entry trước đây của mình “Julie và Julia” mình đã share bà là một trong những tài năng nấu nướng và cũng là thần tượng của mình. Một điểm mình thấy thú vị về bà là cho đến lúc bắt đầu phát hiện ra niềm đam mê nấu nướng, bà hầu như không biết mấy về việc bếp núc. Mình cũng vậy, mình ko khéo tay hay có năng khiếu gì cả nhưng đến lúc mình thấy thích việc nấu nướng thì mình mới bắt đầu tập tành. Do có sự tương đồng thứ nhất này, mình hy vọng sẽ có một sự tương đồng thứ hai đó là mình sẽ trở thành 1 great cook như bà. Hehe. Cái máu ham danh lợi đánh chết cũng ko chừa.

Cơ duyên cho mình biết Julia Child cũng mới gần đây. Mình vào Amazon xem cái máy KitchenAid, ko biết click nhầm chỗ nào thì được Amazon reccommend mua cuốn sách “Mastering the art of French cooking”, quyển sách được rate 5 stars. Mình tò mò, search thêm 1 chút về cuốn sách mới biết bà có 1 lượng fan khổng lồ. Thêm 1 chút search nữa mình cũng trở nên hâm mộ bà luôn. Trước giờ mình chỉ có cơ hội biết và hâm mộ các đầu bếp đương đại như Jamie Oliver, Nigella Lawson hay anh Luke Nguyễn, giờ mình được biết thêm Julia Child. Xem như là hữu duyên tập 1.

Sau lần tao ngộ đầu tiên vài tuần tự nhiên em trai mình cho mình mượn đĩa phim “Julie and Julia”, nằm lẫn trong hàng chục đĩa phim khác. Vậy là hữu duyên tập 2.

Sáng nay đang đọc cuốn “Con đường Miến Điện” trên xe đi làm, mình lại tiếp tục đọc thấy Julia Child. Lúc này bà đang phục vụ trong quân đội Mỹ ở chiến trường CBI (China-Burma-India), chưa biết nấu nướng, chưa nổi tiếng. Điều thú vị là cuốn sách chiến tranh này không hẳn là sở thích của mình nên mình đang skip rất nhiều trang thì dừng ngay lại trang sách có mô tả về bà.

Đúng là “hữu duyên thiên lý năng tương ngộ”. Trong một ngày dài kiệt sức như hôm nay thì đây là niềm vui nho nhỏ của mình.

2 Responses

  1. Hihi đúng đó chị Hạnh, hèn chi em thấy bác Julia Child giống em quá trời😀

  2. Rất rất nhiều phụ nữ đều cảm thấy sự tương đồng giữa bản thân & Julia Child, vì rằng là Julia Child cũng là phụ nữ, đơn giản vậy thoai à!…khà..khà…(^__^)

Leave a Reply

