Khi sẻ chia là hạnh phúc

 Mỗi sáng chủ nhật mình đều chờ xem trên VTV2 lúc 8h. Lần nào xem cũng không cầm được lòng khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh vẫn vượt khó đến lớp. Xem để học tập nghị lực phi thường của các em.  Xem để thấy cuộc sống của mình quá sung sướng. Xem để buồn thương cho một dân tộc Việt Nam còn nghèo nhưng cũng để khâm phục ý chí vượt khó và tự hào trước truyền thống hiếu học của người Việt ta. Mỗi lúc xem xong đều tự nhủ chuyện đi học MBA buổi tối của mình chỉ là muỗi nhép, có gì mà phải kêu than. Xem và thấy ấm lòng khi biết mình cũng đang góp phần làm một điều tốt.

Đèn Đom Đóm đã được 8 tuổi rồi. Đây cũng là lý do làm mình thích CGHL đến như vậy. Không quá ồn ào bóng bẩy mà lặng lẽ kiên trì chung tay cùng nhau tiếp sức. Nhớ những lúc cùng kéo nhau đi Bình Phước, Kon Tum sơn trường. Nhớ những ống heo Đèn Đom Đóm để trên từng bàn làm việc. Mình yêu quý tấm lòng này biết bao.

Cảm ơn Đèn Đom Đóm. Khi sẻ chia thực sự là niềm hạnh phúc lớn lao.

One Response

  1. Thỉnh thoảng em mới coi TV, chương trình này em cũng biết nà… Có nhiều ý nghĩa. Nhưng mà cũng chỉ thực hiện được ở một giới hạn nào đó thôi, Vietnam còn nhiều những nơi cần Đèn Đom Đóm…
    Nhìn tổng thể lại thấy buồn… Đèn Đom Đóm – hy vọng của các em vùng khó khăn – thì bé tẻo teo… Trong khi nhiều người khác cầm đèn pha ô-tô, lại chạy trước thời đại và làm những điều quá lãng phí…

Leave a Reply

