Leo núi cuối năm

Vợ chồng mình vốn là cư dân Đà Lạt mà rất “huê”. Nhiều năm trước ở nhà bị úm chỉ biết học và ăn nên kiến thức và kinh nghiệm về cái sự vui chơi ở tp hoa anh đào vô cùng hạn hẹp so với đám bạn đồng trang lứa. Sau nhiều lần bị chúng khinh vì sự gà tồ, hai vợ chồng quyết tâm sẽ làm cái chuyện mà nói ra sợ bị cười là khám phá cho biết nơi chôn nhau cắt rún của mình.  Năm nay chồng hẹn hò vợ đôi mình sẽ leo núi Lang Biang 1 phen nha em mà mấy lần vìa quê hai đứa dầm dề toàn nằm nhà không ăn thì nhậu vô cùng lười biếng và béo phì. Gần hết năm mà lời hứa chưa thấy đá động tới, may sao lần này 2 đứa nghỉ Noel và năm mới gần 11 ngày nên nghoéo tay thêm lần nữa lấy khí thế. Nghoéo tay xong chàng nhìn nàng hoài nghi, ý là ko biết cái thân núng nính của bà này có leo nổi không mà dạn mồm thế. Nàng thì tự tin vì nghe nói núi này người ta leo hà rầm chớ gì, hễ mệt là nhảy lên xe jeep của cty du lịch chân núi đu 1 phát là tới đỉnh. Gì chứ nếu có xe jeep kè theo là nàng ko sợ, tuyệt đối ko sợ ngay cả đang lúc béo phì thế này.

Chàng dặn nàng khởi hành 6 giờ sáng,  có điều trời Đà Lạt mùa Noel nó lạnh lạnh mà cái mền nhà mạ lại ấm ấm nên chàng rất phê phê. Nàng lay mãi 8 giờ chàng mới mở mắt ra nổi.  Hai đứa lọc cọc đi ăn sáng rồi sửa soạn mãi gần 11 giờ mới đến chân núi. Tới nơi thấy bà con đang lục tục kéo nhau đi xuống núi ra về và nhìn cặp vợ chồng lười rất khinh bỉ nên nàng hăng tiết vịt thề sẽ lấy le thiên hạ bằng cách kiên quyết leo chân chứ ko leo xe. Mình tuy ham ăn ngủ vậy thôi chứ lòng tự trọng cũng cao lắm chứ bộ.

Tuy có 1 sự khởi đầu tương đối “thua thiệt” về mặt thời gian so với thiên hạ, chàng và nàng tự tin lém. Trước khi leo vợ chồng nàng đã có sự chuẩn bị rất kỹ về tinh thần và ..thực phẩm. Nàng  gói ghém mua 4 ổ bánh mỳ gà (dạ ko phải type nhầm đâu ạ, chúng em 2 đứa nhưng ăn 4 ổ đấy ạ, hị hị) nhưng hỏng hiểu sao lúc mở ra thì thấy ko chỉ có bánh mỳ gà mà nàng còn lén lút mua thêm một cơ số hoành tráng bánh dày nè, bánh ít nè, bánh ngọt nữa nè (lỡ đâu chúng mình lạc trên núi ấy thì có thức ăn mà sống sót chứ). Rồi thì 2 chai nước suối to (vì ăn bánh mỳ là khát nước lắm cơ), nào là kẹo ngậm nè (lỡ giữa lưng chừng núi bị lạt miệng thì làm sao xoay sở). Rốt cuộc chàng phải thồ theo bên mình 1 ba lô to quạch nặng trĩu thức ăn đủ sống cho mấy ngày😛. Thế là tha hồ yên tâm, off we go thôi.

Leo núi trời trưa cũng thú vị lắm vì trời vẫn mát lạnh và đường đi bóng thông che kín rợp. Đường thì vắng vẻ (vì giờ này thiên hạ đã leo xong và đi ăn trưa hết trọi rồi) thuận tiện cho việc tâm tình romantic. Ngoài hai vợ chồng mình còn một đôi trẻ khác ríu ra ríu rít như đôi chim non cũng quyết định leo bộ đi phía sau (có điều chẳng bao lâu đôi chim non ấy vượt xa đôi chim già này, hức hức).

Nhìn chung thì lần này vợ chồng mình leo núi vô cùng khí thế, nhưng nhìn riêng thì sự khí thế chỉ khoảng nửa tiếng đầu, sau đó ko chỉ leo mà còn thêm bò, lết, thở, hối hận và ghen tị (với những du khách quyết định đi xe Jeep). Đã vậy mấy tên đại gian ác đó còn nhìn mình theo nhiều kiểu: khó hiểu (sao có xe đẹp vầy tiện vầy mà đi bộ chi cho cực hè), thông cảm (à, leo núi là để giảm cân đây mà), cười khẩy (cưng ơi thêm mươi phút nữa em cũng ngoắc xe đi tiếp thôi hà).

Nhiều lúc trước lời dụ dỗ và dọa dẫm của mấy bác tài xe Jeep mình tính bỏ của chạy lấy người, nhưng nhìn lại thì “của” đang được bạn hubby đeo sau lưng muốn bỏ cũng ko có mà bỏ. Thêm nữa bạn đó tuy thồ hàng trên lưng mà mặt tươi như hoa (chắc muốn lấy le dzí mấy cô thôn nữ dân tộc K’Ho đang làm nương rẫy đây mà) nên mình cũng ko đành lòng quất xe jeep truy phong mà nghiến răng lết theo. Ơn trời sao đó mà đi đến một đoạn tự nhiên con dốc biến mất thay bằng con đường lài lài, ta nói đi bộ leo núi kiểu này sao nó thoải mái gì đâu luôn. Thêm nữa gió mát lộng thổi khô mồ hôi hai đứa, rồi cái sự tức cảnh sinh tình hai đứa đứng hét la thoải mái giữa lưng chừng trời văng hết mấy cục stress ra, ôi sao mà nó đã đời gì đâu.

Thế là chúng em rốt cuộc đã lên đến cái đỉnh núi, được gọi là đỉnh Radar. Đỉnh này cao lắm đó nha, tuy nhiên cho em thú thiệt đây hỏng phải là cái đỉnh cao nhất. Cái đỉnh Radar này chỉ dành cho mấy tay chơi nửa mùa như em thôi chứ bạn em chúng nó chỉ cười khịa vào cái đỉnh này. Chúng nó toàn leo cái đỉnh bên cạnh cao hơn và đường đi đầy rong rêu thử thách ko được trải nhựa êm đềm thế này đâu. Có điều em ko thèm quan tâm, với em đỉnh Radar là kinh lắm rồi. Em chỉ mong lên đến đỉnh để giở tay nải ra lấy bánh mỳ gà và cái loại khác ra nhậu mà thôi. Hehe.

Tổng kết cuộc leo núi:

– Số cân nặng giảm được: 1 lạng rưỡi

– Số tiền mất đi: 170 ngàn (20 ngàn tiền vé và 150 ngàn tiền thức ăn cho em ạ)

– Stress: giảm còn 0, yay

– Tình củm vợ chồng: Tăng đến indefinite, ố-ỳe

– Kiến thức về nơi chôn nhau cắt rún: Giờ em đã biết tường tận về huyền thoại chàng Lang & nàng Ben, ý lộn chàng Lang nàng Biang. Huyền thoại này túm lại là 1 câu chiện tình vô cùng rồ man tịt

Nãy giờ em nói lắm, cho em khoe hàng cái nhé.

Người hùng chinh phục đỉnh núi

nhưng sau đó người hùng lộ nguyên hình là ..xì tin dâu

Còn đây là người hùng xì tin cam chuyên thồ hàng (hàng phía sau lưng đấy ạ)

Trên đường xuống núi hai vợ chồng ghé vào vạt cỏ rộng nằm ngắm trời mây lim dim nghe chim hót nói chuyện nhân tình thế thái đến lúc chồng bảo thôi em nhảm quá rồi mình đi về nhà đi😦.

9 Responses

1. em thiệt hâm mộ sức bền của anh chị, em ngồi xe jeep mà thấy cũng lâu phết, anh chị leo dốc chắc mất mấy tiếng😮

2. Nghe em tả chuyến đi cũng lõng mọn ghê, và vui nữa. Chị mà đi thì quắc xe jeep cho chắc ăn he..he…

3. Phải phì cười với câu chuyện này! Vui quá

4. Chị thấy xì-tin dâu & xì-tin cam phôm phiếc rất là chuẩn, chẳng thấy béo phì chút nào cả…khà…khà…(^__^) So với em trước kia thì có thấy em tròn hơn 1 xíu, mà vậy có sức sống, chị thấy vậy xinh hơn đóa…khà..khà…(^__^)

• Huhu do chị H ko biết lúc chụp hình em phải hóp bụng vào cật lực đấy, nó cứ xồ ra😦

• Cái này là “phì” do ngồi văn phòng nè, ráng tập thể dục bụng đi em, mỗi ngày tập chừng 30 lần 1 động tác bụng thôi là 3 tháng thấy thon thả liền à…(^__^)